Nguyên nhân khiến biến tần servo plc bị cháy nổ. Mua bán sửa chữa biến tần tại hà nội

Mời các bạn cùng tham khảo bài viết sau đây để biết được một số nguyên nhân khiến biến tần servo plc bị cháy nổ

Đấu nhầm nguồn là nguyên nhân phổ biến khiến biến tần servo plc bị cháy nổ

Một trong những nguyên nhân hàng đầu khiến những thiết bị như biến tần servo plc bị cháy nổ đó chính là đấu nhầm nguồn.

  • Đối với biến tần thì có thể gặp tình trạng như là cấp nguồn 380v vào biến tần 220v hay đấu nhầm nguồn vào ngõ vào. Đối với biến tần nếu đấu nhầm nguồn sẽ thường gây hư hỏng tụ điện, igbt, cầu chì.
  • Đối với servo thì đấu nhầm nguồn có thể diễn ra tương tự và cộng thêm trường hợp có một số loại servo yêu cầu cấp nguồn điện khiển 24VDC mà các bạn cấp 220v hoặc 380v vào luôn thì cũng có thể gây cháy nổ.
  • Với plc thì cấp nguồn nhầm giữa 24v và 220v cũng sẽ khiển bị bị hư hỏng, đặc biệt cấp nguồn vượt quá ngưỡng 24vdc quá lớn cũng khiến cho plc sẽ bị cháy nổ. Một số trường hợp cấp nguồn nhầm vào chân in/out thường cũng sẽ khiến bị bị cháy nổ.

Biến tần servo plc cháy nổ nguyên nhân do vật kim loại rơi vào làm ngắn mạch

Trong quá trình sửa chữa thiết bị thực tế cho khách hàng thì chúng tôi cũng gặp một số trường hợp khiến cho biến tần servo plc bị cháy nổ do vật kim loại rơi vào nguồn hay ngõ ra làm ngắn mạch thiết bị:

  • Đầu tiên là dọ bụi sắt trong quá trình gia công lắp đặt tủ điện chưa được vệ sinh kỹ rơi vào trong thiết bị biến tần servo plc lâu ngày nên dẫn tới ngắn mạch nguồn trên thiết bị gây ra hiện tượng cháy nổ.
  • Tiếp thêo là do ốc vít bu-lon của thiết bị chưa được siết chặt nên khi vận chuyển biến tần servo plc đi xa trên những phượng tiện như xe tải, máy bay khiến bị sốc mạnh dẫn tới bị lỏng và rơi vào vị trí khiến thiết bị cháy nổ.
  • Một nguyên nhân nữa là do người vận hành bảo dưỡng tủ điện làm rơi cộng cụ vào tủ mà không để ý dẫn tới làm cháy nổ.

Nguyên nhân biến tần servo plc cháy nổ do để lâu bị ẩm

Nguyên nhân khiến cho biến tần servo plc cháy nổ do để lâu ngày bị ẩm cũng rất phổ biến ở nước ta do đặc điểm khí hậu nóng ẩm của Việt Nam. Trường hợp này có thể được diễn giải là thiết bị biến tần servo plc để lâu ngày không sử dụng bị bụi bám bẩn vào linh kiện cộng với hơi ẩm trong không khí bám vào làm lớp bụi này vô tình trở thành lớp dẫn điện khiến các chân linh kiện phóng điện qua lại với nhau làm cháy nổ.

Nguyên nhân này thường xuất hiện vào dịp nghỉ lễ tết, sau một thời gian dài dừng máy không hoạt động mà không kiểm tra, sấy lại tủ điện mà mở cb lên lại thì thường xuất hiện hiện tượng cháy nổ.

Sử dụng biến tần servo plc hàng kém chất lượng là nguyên nhân gây cháy nổ

Hiện nay thì trường biến tần servo plc rất sôi động với hàng chục thương hiệu khác nhau, cùng với đó có rất nhiều thiết bị với giá siêu rẻ kèm theo với đó là chất lượng tương đối thấp. Chính vì vậy mà nếu mua phải loại hàng này bạn sẽ thường xuyên gặp phải trường hợp thiết bị bị cháy nổ sau một thời gian sử dụng.

Nguyên nhân là do những thiết bị này giá rất rẻ giống nhau câu nói “tiền nào của nấy” nên linh kiện sử dụng trong biến tần thường là loại chất lượng kém, có công suất thấp nhưng lại dán nhãn công suất cao nên khi sử dụng thực tế có tải một thời gian những linh kiện này không chịu được công suất thực của tải gây ra hiện tượng cháy nổ.

Một số nguyên nhân khác khiến biến tần servo plc cháy nổ

  • Những thiết bị biến tần servo plc khi bị đứt cầu chì mà chưa tìm ra nguyên nhân hư hỏng mà cố tình thay cầu chì thì thiết bị sẽ lại tiếp tục gây ra hiện tượng cháy nổ.
  • Hệ thống tủ điện phân phối không có thiết bị bảo vệ mất pha khiến điện 380v đi vào lưới 220v cũng dễ khiến các thiết bị biến tần servo plc bị cháy nổ.
  • Nguyên nhân biến tần servo plc bị cháy nổ do sử dụng nước hay một số hóa chất trong quá trình vệ sinh nên gây ra cháy nổ.
  • Ngoài ra tủ điện bị cháy nổ còn do một số loại vật như chuột rắn làm tổ cắn phá dây điện bên trong gây nên tình trạng cháy nổ.

    Công ty TNHH điện và tự động hóa Hưng Long (Hung Long AE Co.,ltd)

    Số 66, Ngõ 282 Kim Giang, Phường Đại Kim, Quận Hoàng Mai, Hà Nội

    Mua bán, lắp đặt, cài đặt, sửa chửa Biến tần và các thiết bị tự động hóa

    #banbientan.com

0948 956 835