BỘ XẢ GẮN RỜI CHO BIẾN TẦN BỘ HÃM THẮNG PHANH BIẾN TẦN

Bộ hãm xả tích hợp biến tần dùng trong ứng dụng nâng hạ, ly tâm có quán tính lớn

Tại sao phải sử dụng bộ xả thắng hãm phanh cho biến tần ?

Đối với một số loại biến tần công suất lớn dùng cho một số ứng dụng mà motor có quán tính lớn và cần thời gian tăng tốc ngắn mà bên trong biến tần nhà sản xuất không tích hợp sẵn bộ xả thắng hãm phanh bên trong thì chúng ta bắt buộc phải mua bộ xả rời hay còn gọi là braking unit thì mới có thể gắn được điện trở xả để giúp biến tần có thể hoạt động trong những ứng dụng này.

Đối với một số loại biến tần thường thì công suất nhỏ thường tích hợp sẵn bộ xả bên trong chỉ cần gắn điện trở xả là được, còn đối với loại công suất lớn thì buộc chúng ta phải dùng bộ xả rời. Bạn nên tham khảo kỹ mã hàng của biến tần đang sử dụng trong tài liệu manual của nhà sản xuất để nắm được biến tần hiện tại đã có tích hợp bộ hãm hay chưa nhé.

Lưu ý khi chọn mua bộ xả thắng hãm phanh cho biến tần

  • Theo thông thường thì một bộ xả có thể sử dụng cho nhiều loại biến tần khác nhau miễn đảm bảo về công suất xả vì đa phần điện áp trên DC của biến tần đều giống nhau. Các bạn chỉ cần chọn cho đúng công suất, điện áp và điện trở hãm phù hợp đi kèm là được.
  • Chọn mua bộ xả thì thường chọn theo công suất của biến tần. Ví dụ như dùng biến tần 75kW thì chọn bộ xả từ 75kW trở lên như 90kW hoặc 100kW đều được. Một số trường hợp có thể ghép nối tiếp nhiều bộ xả với nhau.
  • Cần kiểm tra loại biến tần đang sử dụng có chân ngõ ra để kết nối với bộ hãm thắng phanh hay không ? vì một số loại biến tần quá nhỏ thường không có tính năng kết nối với bộ xả. Biến tần có hỗ trợ gắn bộ xả ngoài là biến tần phải có sẵn cầu đấu chân âm và dương của DC bus ra ngoài.
  • Khi mua bộ xả cần phải tham khảo thêm thông số giá trị Ohm và công suất điện trở xả thích hợp để sử dụng. Chọn điện trở có ohm quá lớn sẽ khiến bộ xả không xả hết điện, còn nếu chọn điện trở xả có ohm quá nhỏ sẽ làm quá dòng dẫn tới hư bộ xả.

Mã hàng bộ xả hãm thắng phanh dùng cho biến tần thông dụng

Mã CDBR-4030A, CDBR-4045A, CDBR-4090A, CDBR-4030B, CDBR-4045B, CDBR-4090B, CDBR-4030C, CDBR-4045C, CDBR-4090C, CDBR-4030D, CDBR-4045D, CDBR-4090D DBU BU

Ngoài bộ xả chúng ta cần phải gắn thêm điện trở xả sứ nhôm thắng phanh hãm mới giúp bộ xả hoạt động hiệu quả hơn.

Công ty TNHH điện và tự động hóa Hưng Long (Hung Long AE Co.,ltd)

Số 66, Ngõ 282 Kim Giang, Phường Đại Kim, Quận Hoàng Mai, Hà Nội

Mua bán, lắp đặt, cài đặt, sửa chửa Biến tần và các thiết bị tự động hóa

#banbientan.com

 

0948 956 835