Ứng dụng của biến tần trong cuộc sống

Trong cuộc sống hàng ngày, có rất nhiều thiết bị được ứng dụng một cách rộng rãi và phổ biến, đóng vai trò quan trọng trong nhiều hệ thống phục vụ cho đời sống nhưng không phải ai trong chúng ta cũng biết đến chúng. Biến tần là một trong những thiết bị như vậy, chúng được ứng dụng rộng rãi trong việc điều khiển tốc độ cho các máy móc, đặc biệt là các máy móc trong ngành công nghiệp và ngành xây dựng. Bài viết dưới đây chúng ta hãy cùng tìm hiểu về ứng dụng của biến tần trong cuộc sống nhé.

Giải pháp bơm nước hiệu quả
Bơm nước được xem là ứng dụng lớn nhất của thiết bị này, chúng có thể điều khiển lưu lượng nước và cấp nước cho các tòa nhà. Trong hệ thống bơm nước truyền thống, áp lực cũng như lưu lượng bơm nước thường được điều khiển bởi các động cơ có nhiều tốc độ, các loại van và hệ thống hồi lưu, tuy nhiên những biện pháp này đều  có chung một nhược điểm đó chính là hao phí năng lượng và gây sốc cơ khí, từ đó làm giảm tuổi thọ của hệ thống. Tuy nhiên với biến tần, chúng có thể điều khiển tốc độ của bơm nước, giúp bơm nước chạy ở một lưu lượng hoặc áp suất tuỳ thuộc vào lựa chọn của người dùng, điều này vừa giúp tăng hiệu suất, vừa tiết kiệm được rất nhiều  năng lượng mà hệ thống vẫn vận hành êm ái, trơn tru.
Không những vậy, sử dụng biến tần còn là giải pháp bơm nước lên tháp nước ở phía trên mái của các toà  nhà để phân phối nước, chúng giúp điều khiển động cơ cung cấp nước theo đúng yêu cầu của phụ tải vì thế sẽ tiết kiệm được lượng nước và chi phí đầu tư.

Máy nén khí
Chế độ điều khiển và cung cấp khí thông thường theo những phương thức đóng và cắt, giúp kiểm soát lượng khí đầu vào qua cac van, điều này có nhược điểm là tiêu tốn điện năng. Còn với chế độ điều khiển tốc độ quay của motor bằng biến tần thì khách, chúng cung cấp lượng khí vừa đủ để tiêu dùng, đem lại hiệu quả tiết kiệm điện cao nhất.

Cải thiện khả năng điều khiển các hộp số
Thông thường, đa số các công cụ công tác đều điều khiển tốc độ thiết bị bằng hộp số. Đôi khi xảy ra trường hợp sản phẩm yêu cầu tốc độ chính xác không nằm trong cấp tốc độ đã được thiết kế do sự thay đổi của nguyên liệu đầu vào cũng như sự thay đổi của công nghệ, điều này khiến cho các giải pháp thi công không thực hiện được. Khi sử dụng biến tần điều khiển động cơ có thể giúp mở rộng tốc độ, từ đó tổ hợp điều khiển trở nên đơn giản hơn, đáp ứng được mọi yêu cầu công nghệ về tốc độ

0948 956 835