Những điều không thể bỏ qua về chức năng của biến tần 

Biến tần là một thiết bị rất quen thuộc trong các hoạt động sản xuất nhà máy và tự động hóa. Dòng sản phẩm này đem đến cho người dùng những lợi ích vô cùng quan trọng và thú vị. Vậy đây là dòng sản phẩm này là gì và chức năng của biến tần như thế nào? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn có những thông tin hữu ích về thiết bị này.

Biến tần là gì?
Mặc dù là rất quen thuộc đối với lĩnh vực sản xuất nhưng đối với những người mới bắt đầu tìm hiểu về dòng sản phẩm này thì biến tần vẫn còn khá xa lạ. Biến tần là một thiết bị được sử dụng với nhiệm vụ thay đổi tần số của dòng điện xoay chiều, thay đổi từ dòng điện từ tần số này sang tần số khác nhằm đáp ứng mục đích của người sử dụng. Việc thay đổi tần số là một hoạt động thường xuyên và nhờ có biến tần mà người dùng có thể dễ dàng sử dụng hơn, thay đổi tốc độ quay của thiết bị một cách nhanh chóng và hiệu quả hơn.

Chức năng của biến tần
Không phải ngẫu nhiên mà dòng sản phẩm này lại được ưa chuộng đến vậy. Việc lắp đặt biến tần trong các thiết bị máy móc giúp thiết bị có thể hoạt động một cách ổn định hơn. Nhờ khả năng thay đổi và điều chỉnh tốc độ của động cơ máy mà thiết bị máy móc được bảo vệ tốt hơn. Biến tần được trang bị hệ thống điện từ bảo vệ quá dòng, ngoài ra còn có khả năng tạo ra một hệ thống an toàn khi máy móc vận hành.
Nếu nói về chức năng của sản phẩm này thì chúng ta không thể bỏ qua việc tăng năng suất lao động. Sự giúp sức của biến tần giúp máy móc hoạt động một cách nhanh hơn, các hoạt động sản xuất trở nên dễ dàng và hiệu quả hơn. Đây là một lợi ích cần thiết đối với người sử dụng.

Ngoài ra, các sản phẩm biến tần còn giúp động cơ tránh khỏi những hư hỏng và hao mòn khi sử dụng. Biến tần có chức năng khởi động động cơ từ tốc độ thấp sau đó mới nâng cao tốc độ. Điều này giúp động cơ không phải khởi động một cách đột ngột, hạn chế tối đa tình trạng cháy nổ hay hư hỏng các bộ phận bên trong.

Địa chỉ cung cấp biến tần

Hiện nay, việc cung cấp các sản phẩm biến tần trở nên phổ biến hơn bao giờ hết. Công ty Hưng Long là một đơn vị hàng đầu trong số đó với các thiết bị điện và tự động hóa chất lượng nhất. Chúng tôi luôn cam kết đem đến với khách hàng những sản phẩm chính hãng, cao cấp và có chế độ bảo hàng đáng tin cậy trên thị trường.

0948 956 835