Bạn đã biết cách vận hành máy phát điện biến tần VGPGEN 1000D chưa? sửa chửa biến tần tại hà nội

Để máy móc, thiết bị sản xuất công nghiệp vận hành được thì không thể thiếu nguồn năng lượng từ máy phát điện. Trên thị trường, máy phát điện biến tần VGPGEN 1000D là sản phẩm được nhiều khách hàng yêu thích nhất và thường được sử dụng để cung cấp nguồn điện cho động cơ hơi, động cơ đốt trong và các nguồn cơ năng khác. Hãy cùng đọc bài viết này để hiểu rõ cách sử dụng lần đầu tiêu chuẩn của máy phát điện VGPGEN 1000D nhé.

Bước 1: kiểm tra nhiên liệu và linh kiện
Đối với một chiếc máy phát điện VGPGEN 1000D mới toanh, chưa từng được vận hành lần nào thì chúng ta phải bắt đầu với bước kiểm tra nhiên liệu và linh kiện bên trong.
Sau khi dùng tua vít mở nắp sau của máy, chúng ta dùng que thăm dầu để kiểm tra số lượng dầu có sẵn trong bình nhiên liệu. Nếu máy phát điện chưa được đổ dầu thì bạn cần đổ hai trăm năm mươi mi li lít dầu nhớt dùng cho động cơ bốn thì vào bình. Hãy chú ý độ cao của dầu nhớt trong bình nhiên liệu, chỉ khi độ cao đạt đến vạch chéo của que thăm dầu thì mới là đủ.
Tiếp theo, bạn hãy mở nắp nhiên liệu để bổ sung dầu nhớt. Một nguyên tắc an toàn lao động khi tiếp nhiên liệu là không được tiến hành khi máy móc đang hoạt động hoặc đang còn nóng. Lý do bởi vì dầu nhớt, xăng là chất dễ bắt lửa, vì vậy sẽ rất dễ gây ra hỏa hoạn, cháy nổ.

Bước 2: khởi động máy phát điện biến tần 
Để khởi động máy phát điện VGPGEN 1000D, bạn hãy kéo le gió ở gần bảng điều khiển. Sau đó, chúng ta bật công tắc có ghi chữ “ENG SW” sang chế độ ON, kéo nhẹ dây khởi động bằng tay không cho đến khi thấy có lực phản hồi lại thì giật mạnh một cái rồi nhanh chóng thả dây ra.
Bạn nên nhớ để máy phát điện ở một vị trí bằng phẳng, có vật kê để giữ thăng bằng trong quá trình khởi động vì nếu máy đổ sẽ có thể dẫn đến tai nạn an toàn lao động. Sau khi giật dây khởi động, nếu động cơ đã nổ thành công thì bạn cần nhanh tay đóng le gió lại, còn nếu động cơ chưa vận hành thì chúng ta thực hiện lại lần lượt các bước như trên.

Bước 3: tắt máy
Sau khi đã sử dụng xong máy phát điện và muốn tắt máy, bạn hãy rút tải ra khỏi máy, chuyển công tắc sang chế độ OFF và đợi hai phút. Để bảo vệ an toàn cho bản thân và tài sản, bạn nên mua máy phát điện biến tần ở những địa chỉ đảm bảo, ví dụ như công ty điện và tự động hóa Hưng Long nhé.

0948 956 835