Những tác dụng của biến tần bạn không thể bỏ qua

Trong các ngành công nghiệp và xây dựng hiện nay thì biến tần được xem như là một thiết bị không thể thiếu bởi nó có vai trò quan trọng trong việc điều khiển tốc độ của máy móc để mang lại hiệu quả làm việc cao nhất. Vậy thì biến tần là gì? Cũng như tác dụng của biến tần và cách chọn mua ra làm sao thì cùng tìm hiểu bài viết dưới đây của chúng tôi nhé.

Biến tần là gì?
Đây là một thiết bị có tác dụng để biến đổi dòng điện xoay chiều ở tần số này thành một dòng điện xoay chiều ở tần số khác có thể tự điều chỉnh được. Nếu phân loại biến tần dựa theo nguồn điện đầu vào thì có biến tần dùng cho động cơ một pha và biến tần dùng cho động cơ ba pha. Trong đó thì biến tần động cơ ba pha được sử dụng và ứng dụng rộng rãi hơn.

Tác dụng của biến tần

Tự điều chỉnh tốc độ động cơ: người dùng chỉ cần thực hiện một số thao tác đơn giản đã có thể tự do và thay đổi tốc độ quay của động cơ một cách linh hoạt. Chính nhờ đặc điểm này mà biến tần luôn được các doanh nghiệp trong lĩnh vực tự động hóa lựa chọn để mang lại hiệu quả nhất.

Kiểm soát được các hoạt động của hệ thống: khi sử dụng biến tần thì hệ thống máy có thể kết nối một cách dễ dàng với máy tính ở trung tâm. Chính vì vậy, từ trung tâm điều khiển mà các nhân viên vận hành có thể thấy được rõ hoạt động của hệ thống, trạng thái làm việc cũng như cho phép điều chỉnh, xử lý các sự cố xảy ra ngoài ý muốn một cách nhanh chóng nhất.

Giảm công suất tiêu thụ điện: biến tần được xem là giải pháp hiệu quả nhất trong việc giảm tổn thất điện năng trong các ngành tự động hóa hiện nay. Trong một số trường hợp thì công nghệ sản xuất đòi hỏi phải điều chỉnh được lưu lượng, áp suất của động cơ theo những mức độ phù hợp ở một số thời điểm khác nhau thì việc thay đổi động cơ dẫn động là tối ưu hơn cả giúp tiết kiệm điện năng một cách tối đa.

Cách chọn mua biến tần

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều đơn vị sản xuất và cung cấp các máy biến tần khác nhau khiến các bạn gặp phải không ít khó khăn. Thực trạng hàng giả, hàng kém chất lượng xuất hiện một cách tràn lan khiến cho chúng ta không biết cách phân biệt để chọn mua được một chiếc máy biến tần chính hãng và mang lại hiệu quả cao nhất. Một sự gợi ý dành cho quý khách hàng đó là Công ty TNHH điện và tự động hóa Hưng Long. Với uy tín và kinh nghiệm lâu năm trong nghề, chúng tôi luôn cung cấp những sản phẩm chính hãng với mức giá phù hợp đến với quý khách hàng.

0948 956 835