Chia sẻ về nguyên lý hoạt động của biến tần

Trong ngành công nghiệp sản phẩm biến tần đóng vai trò quyết định rất nhiều đến chất lượng hoạt động của hệ thống, giúp cung cấp và ổn định dòng điện vừa phải đảm bảo an toàn cho hoạt động của hệ thống máy móc. Tuy nhiên có khá là nhiều người chưa hiểu biết về thiết bị biến tần. Chính vì vậy bài viết ngày hôm nay chúng tôi sẽ chia sẻ cho các bạn về nguyên lý hoạt động của biến tần, các bạn hãy cùng tham khảo để có được những sự lựa chọn chất lượng nhất nhé!

Biến tần là gì?
Sản phẩm biến tần được sử dụng trong các dòng điện xoay chiều ở các công ty, xưởng sản xuất  giúp biến đổi tần số dòng điện khác nhau sao cho phù hợp với nhu cầu sử dụng, tránh có được những sự lựa chọn không hợp lý gây ảnh hưởng đến chất lượng hoạt động của cả hệ thống. Hiện nay trên thị trường có khá là nhiều giúp cho người sử dụng có thể thoải mái lựa chọn sao cho phù hợp với nhu cầu sử dụng cầu sử dụng và phục vụ công việc của công ty bạn.
Nguyên lý hoạt động của biến tần
Biến tần bao gồm các bộ phận có vai trò giúp cho điện áp cố định và tiến tần số điện áp chúng thành tần số động cơ khác phù hợp với máy móc của bạn, thông thường sản phẩm biến tần hiện nay được cấu tạo bươi tuyến dẫn một chiều, bộ chỉnh lưu, LGBT, bộ điện kháng, bộ điện xoay chiều và điện trở hãm.
Khi sử dụng biến tần hoạt động với nguyên lý đơn giản, bao gồm 2 công đoạn: Công đoạn thứ nhất hai nguồn điện 3 pha và 1 pha được chỉnh và lọc thành nguồn điện bằng phẳng, đông đoạn thực hiện bởi bộ chỉnh lưu cầu và tụ điện. Điện đầu vào và ba pha nhưng tần số của dòng điện luôn tần số cố định.
Điện áp một điều sẽ được nghịch lưu thành dòng điện xoay chiều 3 pha, ban đầu điện áp sẽ được lưu trữ trong tụ điện, điện áp một chiều có điện mức khá là ca, thông qua quá trình tự kích hoạt, bộ biến đổi LGBT sẽ tạo ra điện áp 3 bằng phương pháp điều chế độ xung PWN. Hiện nay khi công nghệ đã phát triển sử dụng công nghệ xử lý bán dẫn, tần số có thể lên đến đãi siêu cầm làm hạn chế tiếng ồn mà chất lượng biến tần đạt chất lượng cao.
Nếu như các bạn có nhu cầu lựa chọn sản phẩm biến tần hãy liên hệ với Công ty TNHH tự động hóa Hưng Long, các bạn sẽ có được những sự lựa chọn chất lượng sao cho phù hợp với nhu cầu sử dụng của công việc, cảm ơn các bạn đã quan tâm đến chia sẻ của chúng tôi.

0948 956 835