Nguyên lý làm việc của biến tần là như thế nào?

Trong các công ty, xưởng sản xuất hiện nay sản phẩm máy biến tần được sử dụng rất nhiều và được xem như là sản phẩm quan trọng quyết định sự ổn định hệ thống điện, đảm bảo chất lượng sản xuất.
Vậy để biết được sản phẩm biến tần là gì và nguyên lý làm việc của biến tần các bạn hãy cùng tham khảo những chia sẻ của chúng tôi dưới đây.

Biến tần là gì?
Máy biến tần là sản phẩm được sử dụng để biến đổi dòng điện xoay chiều từ tần số này sang tần số khác để phục vụ nhu cầu làm việc trong các nhà máy, công ty.
Máy biến tần hiện có rất nhiều loại chính vì vậy cho nên để lựa chọn được sản phẩm phù hợp với nhu cầu sử dụng của mình các bạn cần phải tham khảo và nghiên cứu để có được những sự lựa chọn chất lượng nhất.

Nguyên lý làm việc của biến tần
Nguyên lý làm việc của biến tần khá là đơn giản. Đầu tiên dòng điện xoay chiều 1 pha và 3 pha được điều chỉnh thành dòng dòng điện một chiều bằng phẳng, công đoạn này được thực hiện bởi bộ điều chỉnh lưu cầu và tự điện.

Nhờ vậy hệ thống công suất cosphi của hệ biến tần có giá trị không phụ thuộc vào tải và có giá trị vào khoảng 0,96. Điện áp một chiều được biến đổi thành điện áp xoay chiều 3 pha, công đoạn được thực hiện thông qua hệ IGBT bằng phương pháp điều chế độ xung
Hệ thống điện xoay chiều ba pha ở đẩy ra có sự thay đổi biên độ và tần số, giữa tần số và điện áp có một quy luật nhất định tùy theo các chế độ điều khiển.
Hiệu suất của nguồn điện chuyển đổi của các biến tần rất cao vì sử dụng các bộ linh kiện bán dẫn được chế thao theo công nghệ hiện đại.

Lựa chọn biến tần như thế nào để đảm bảo chất lượng
Để đảm bảo lựa chọn được sản phẩm biến tần chất lượng và giá cả phải chăng các bạn cần phải lưu ý một số vấn đề dưới đây:
Lựa chọn cơ sở uy tín, chất lượng chuyên cung cấp sản phẩm máy biến tần để có nhiều lựa chọn và yên tâm hơn khi lựa chọn sản phẩm máy biến tần.
Tiếp theo các bạn cần phải xác định rõ được nhu cầu sử dụng máy biến tần của mình để lựa chọn được sản phẩm chất lượng phù hợp nhất với nhu cầu sử dụng, đảm bảo chất lượng của hệ thống điện/
Với những chia sẻ trên đây chúng tôi mong rằng sẽ giúp các bạn hiểu được về sản phẩm máy biến tần và những nguyên lý làm việc của sản phẩm, cảm ơn các bạn đã quan tâm đến những chia sẻ của chúng tôi.

0948 956 835